Trang chủCase StudyChiến Lược Quảng Cáo Của Koreno: Thành Công Từ Hàn Quốc Tới...

Chiến Lược Quảng Cáo Của Koreno: Thành Công Từ Hàn Quốc Tới Việt Nam

Koreno đã minh chứng thành công với chiến lược quảng cáo hiệu quả, triển khai trên nhiều nền tảng và điểm chạm phù hợp.

Thương hiệu này đã gia tăng độ phủ và thu hút khách hàng một cách hiệu quả thông qua các thông điệp đúng và trúng.

các sản phẩm mì koreno

Tổng Quan Thị Trường Mì Gói

Thị Trường Mì Gói Toàn Cầu

Theo Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA), doanh thu mì gói toàn cầu đạt 45,67 tỷ USD vào năm 2020, dự đoán sẽ tăng lên 73,55 tỷ USD vào năm 2026. Nhu cầu mì ăn liền toàn cầu năm 2020 tăng 14,79%, với tốc độ tăng trưởng gấp bốn lần so với năm 2019 (3,45%). Facts and Factors dự báo tăng trưởng doanh thu trung bình hàng năm sẽ đạt 6% từ 2020 đến 2026. Thị trường châu Á chiếm tỷ trọng tiêu thụ mì gói lớn nhất với Đông Bắc Á chiếm 56,45% tổng tiêu thụ toàn cầu năm 2020, theo sau là Đông Nam Á với 25,24%.

xếp hạng thị trường mì gói

Thị Trường Mì Gói Việt Nam

Năm 2021, người Việt tiêu thụ 8,5 tỷ gói mì, tăng 22% so với năm 2020. Số liệu từ WINA cho thấy Việt Nam đứng thứ ba về sản lượng tiêu thụ mì gói toàn cầu và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Trung bình mỗi năm, một người Việt tiêu thụ khoảng 87 gói mì, tăng 1,6 lần so với năm 2019 (55 gói/người/năm). Thị trường mì gói Việt Nam hiện có khoảng 50 công ty sản xuất, trong đó ba ông lớn là Acecook, Masan Consumer, và Asia Food chiếm gần 88% sản lượng và 84% doanh thu thị trường năm 2020.

Doanh Nghiệp Mỳ Gói Hàn Quốc Tại Việt Nam

Năm 2021, lượng tiêu thụ mỳ gói tại Việt Nam đã vượt qua Hàn Quốc. Theo Korea Herald, mỗi người Việt sử dụng 87 gói mì ăn liền năm 2021, trong khi người Hàn tiêu thụ 73 gói. Thị trường mì ăn liền tại Việt Nam hiện được chi phối bởi khoảng 50 nhà sản xuất, trong đó Vina Acecook, Masan và Asia Food chiếm khoảng 70% thị phần. Các nhà sản xuất Hàn Quốc như Paldo, Ottogi, và Nongshim cũng có mặt tại Việt Nam và đang phát triển mạnh mẽ.

doanh thu của các doanh nghiệp mì ăn liền

Giới Thiệu Về Koreno – Thương Hiệu Mì Ăn Liền Chất Lượng Từ Hàn Quốc

Đôi Nét Về Koreno

Koreno ra mắt tại Việt Nam từ tháng 3/2016, được thành lập bởi Paldo Korea. Thương hiệu này nhanh chóng phủ sóng khắp 63 tỉnh thành Việt Nam, từ các hệ thống siêu thị lớn như Vinmart, Lotte Mart, CoopMart, BigC đến các cửa hàng bán lẻ.

Thách Thức Và Cơ Hội Của Koreno Tại Việt Nam

Gia nhập thị trường Việt Nam năm 2013, Koreno phải đối đầu với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Hảo Hảo, Omachi, Gấu Đỏ. Koreno đã tận dụng lợi thế về văn hóa Hàn Quốc đang được ưa chuộng tại Việt Nam để truyền thông thương hiệu và sản phẩm đến với người tiêu dùng.
quảng cáo koreno trên tivi

Câu Chuyện Chiến Lược Quảng Cáo Của Koreno

Công Thức Mì Chuẩn Hàn Và KOLs Người Hàn Quốc

Hari Won là đại sứ truyền thông đồng hành cùng Koreno. Hình ảnh của Hari Won xuất hiện trong mọi chiến dịch từ TVC, biển bảng quảng cáo ngoài trời, nhà chờ xe buýt, quảng cáo trên taxi,…

Tiếp Thị Trực Tiếp Bằng Gian Hàng Trải Nghiệm Sản Phẩm

Koreno tổ chức các gian hàng giới thiệu sản phẩm và tài trợ cho các cuộc thi ăn mỳ cay, thu hút sự chú ý và trải nghiệm của khách hàng.

Sử Dụng TVC Quảng Cáo Trên Truyền Hình

Quảng cáo trên truyền hình vẫn là phương thức hiệu quả tại Việt Nam, đặc biệt trong bữa cơm gia đình. Koreno tận dụng tối đa kênh này để tiếp cận khách hàng.

Sử Dụng Biển Bảng Quảng Cáo Ngoài Trời

Koreno sử dụng các biển bảng quảng cáo tại các tuyến đường đông đúc để tiếp cận lượng lớn khách hàng.

Quảng Cáo Trên Taxi Và Xe Buýt

Chiến dịch quảng cáo trên taxi của Koreno sử dụng hàng nghìn xe phủ sóng khắp ba miền Bắc, Trung, Nam, mang lại doanh thu đáng kể và tăng độ nhận diện thương hiệu.

Quảng Cáo Trên Hệ Thống Nhà Chờ Xe Buýt

Koreno triển khai quảng cáo tại các nhà chờ xe buýt, nơi tập trung đông đảo khách hàng tiềm năng như học sinh, sinh viên, dân văn phòng.

Quảng Cáo Biển Lightbox Trong Sân Bay

Koreno xuất hiện trên các biển lightbox tại sân bay, tiếp cận lượng lớn khách nội địa và quốc tế.

Chiến Dịch Quảng Cáo Frame Tại Siêu Thị

Koreno triển khai quảng cáo Frame tại các siêu thị lớn như Vinmart, Lotte, Coop Mart,… Hình ảnh quảng cáo được phát trên màn hình Frame sắc nét, treo thả từ trần nhà xuống ở độ cao phù hợp với tầm mắt khách hàng.

quảng cáo mì koreno trên xe taxi

Ứng Dụng Chiến Lược Quảng Cáo Trên Xe Taxi Khi Ra Mắt Sản Phẩm Mới Của Koreno

Mỳ Tương Đen Jjajangmen

Koreno ra mắt sản phẩm Jjajangmen tại Việt Nam và triển khai chiến dịch quảng cáo trên taxi. Hình ảnh quảng cáo của Jjajangmen và mỳ Koreno kim chi được dán trên hai cánh cửa xe.

Dòng Sản Phẩm “Thế Giới Mỳ Koreno”

Koreno ra mắt sản phẩm “Thế Giới Mỳ Koreno” với vị cay cấp độ 3 và 6, sử dụng hình ảnh của 4 KOLs để quảng bá.

Mỳ Xào Koreno Volcano

Koreno ra mắt sản phẩm mỳ Volcano với vị gà và gà phô mai độc đáo, tiếp tục triển khai chiến dịch quảng cáo trên taxi.

Chương Trình Tết “Mua Jumbo – Quà Khổng Lồ”

Koreno triển khai chương trình “Mua Jumbo – Quà Khổng Lồ” trong dịp Tết nguyên đán 2019, quảng cáo trên hàng trăm xe taxi.

Mỳ Koreno Rong Biển Vị Ngao

Sản phẩm mới của Koreno kết hợp mỳ, rong biển và ngao, triển khai quảng cáo trên xe taxi.

Tạm Kết

Koreno là một trong số ít thương hiệu đầu tư mạnh mẽ vào truyền thông thương hiệu. Các chiến lược quảng cáo của Koreno được triển khai đa dạng nền tảng, giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Thành công của Koreno không chỉ mang lại doanh thu lớn mà còn tạo nguồn cảm hứng cho các sản phẩm tiêu dùng khác khi xây dựng chiến dịch truyền thông tổng thể chặt chẽ, phối hợp với các phương thức quảng cáo đầy thông minh.

Bài viết liên quan

Đăng ký nhận tài liệu miễn phí

Bài viết nổi bật